April 27, 2024


ทอม เดเล-บาชิรูส่งวัตฟอร์ดเข้าสู่รอบที่ 4 ของเอฟเอ คัพ ด้วยประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่พบกับเชสเตอร์ฟิลด์จ่าฝูงในลีกระดับชาติ

เชสเตอร์ฟิลด์อยู่ในเส้นทางที่จะขึ้นนำทีม 63 อันดับเหนือพวกเขาในพีระมิดฟุตบอลอังกฤษ แต่ประตูในช่วงท้ายจากตัวสำรอง มิเลตา ราโยวิช และ เดเล-บาชิรู ช่วยทีมฮอนเน็ตส์ได้

นับเป็นความพยายามครั้งแรกของเชสเตอร์ฟิลด์ในการเข้าเป้าที่โจ ควิกลีย์เป็นผู้นำทีมนอกลีก เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนบอลที่เดินทาง 4,000 คนที่ถนนวิคาเรจ

Rajovic ดูเหมือนจะกอบกู้การเล่นซ้ำ FA Cup รอบที่สามด้วยการโหม่งในครึ่งหลัง มีเพียง Dele-Bashiru เท่านั้นที่คัมแบ็กได้สำเร็จด้วยการจบสกอร์ที่บ้าคลั่งซึ่งเห็นว่าทั้งสองฝ่ายต่างพยายามคว้าโอกาสที่จะชนะ

ติดตามการแข่งขัน FA Cup วันเสาร์นี้
เชสเตอร์ฟิลด์ซึ่งพ่ายแพ้ต่อน็อตต์ส เคาน์ตี้จากการดวลจุดโทษในการเลื่อนชั้นของลีกระดับประเทศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้เขี่ยสองทีมจากลีกวันตกรอบไปแล้ว รวมถึงจ่าฝูงระดับสามอย่างพอร์ตสมัธ เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยกับเดอะฮอร์เน็ตส์

และในขณะที่ลูกโหม่งของควิกลี่ย์และเซฟจำนวนหนึ่งจากไรอัน บูททำให้พวกเขาได้ภายใน 14 นาทีจากความปั่นป่วนอันโด่งดัง ในที่สุดพวกเขาก็เอาชนะทีมวัตฟอร์ดที่ผ่านเข้ารอบสามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันใน 2019.

ทั้งสองฝ่ายทำการเปลี่ยนแปลง 5 ครั้งในการเสมอกัน โดยกองหน้ารีห์ส ฮีลีย์ออกสตาร์ทให้วัตฟอร์ดเป็นครั้งแรก ขณะที่เลียม แมนเดวิลล์ลงเป็นตัวจริงในนัดที่ 200 ให้กับเชสเตอร์ฟิลด์

เจค ลิเวอร์มอร์ทดสอบฝีเท้าผู้รักษาประตูทีมเยือนได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่มิเกล เฟรคเคิลตันสกัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อสกัดกั้นยาเซอร์ อัสปริลลา หลังจากที่นักเตะโคลอมเบียสกัดกั้นความพยายามส่งบอลกลับจากแบรนเดน ฮอร์ตัน

บูทเดินหน้าเซฟสองครั้งสำคัญ โดยปฏิเสธอิสมาเอล โคเน่ และมาเธอุส มาร์ตินส์ ก่อนที่ควิกลีย์จะเจอลูกครอสจากไรฮีม เชคเคิลฟอร์ด เพื่อทำให้เจ้าบ้านตะลึง

Daniel Bachmann ผู้รักษาประตู Hornets ปฏิเสธ Ollie Banks จากการเพิ่มวินาทีทันทีหลังจากหยุดพัก ในขณะที่การค้นหาตัวปรับระดับของ Watford ทำให้ Healey พลาดโอกาสครั้งใหญ่หลังจากนั้นไม่นาน

บูทเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งเพื่อให้สไปร์ไรต์ขึ้นนำ โดยกันฮีลีย์ออกไปก่อนที่อดีตกองหน้าตูลูสจะได้รับบาดเจ็บ

ราโชวิช ผู้ทำประตูชั้นนำของวัตฟอร์ดลงจากม้านั่งสำรองเพื่อยกระดับด้วยประตูที่เก้าของเขาให้กับสโมสร จุดประกายการจบเกมอย่างน่าตื่นเต้น โดยผู้รักษาประตูบาคมันน์และบูทต่างเซฟได้ก่อนที่เดเล-บาชิรูจะดิ้นเข้าไปในพื้นที่ในกล่องเพื่อคว้าชัยชนะในนาทีที่ 95 นาที.

‘เราทำลีกแห่งชาติอย่างภาคภูมิใจ’ – ปฏิกิริยา
หัวหน้าโค้ชวัตฟอร์ด วาเลเรียน อิสมาเอล กล่าวกับ BBC Three County Radio:

“สิ่งสำคัญในถ้วยคือการผ่านเข้ารอบเสมอ สิ่งสำคัญคือเราสร้างมันขึ้นมา”

“อีกสิ่งหนึ่งที่เราทำคือทำให้เกมซับซ้อนสำหรับตัวเราเอง และต้องยกเครดิตให้กับเชสเตอร์ฟิลด์ด้วย พวกเขาเล่นเกมเยือนได้ดีมากและมีสภาพจิตใจที่ไม่มีอะไรจะเสีย”

“ฉันไม่มีความรู้สึกในครึ่งแรกว่าเราควบคุมอะไรได้ และนี่คือสิ่งที่ฉันพูดในช่วงพักครึ่งแรก”

“เราต้องยกระดับมาตรฐานและระดับของเราเพราะนั่นคือสิ่งที่ไม่สามารถต่อรองได้ เราทำอย่างนั้นในครึ่งหลัง

“มันเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมที่จะทำประตูในนาทีสุดท้าย เรารู้ว่าเรามีความคิดแบบนั้น และเราเอาชนะความท้าทายได้”

แดนนี่ เวบบ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชสเตอร์ฟิลด์บอกกับ BBC Radio Sheffield ว่า:

“มันเป็นวันที่แตกร้าวและมีตอนจบที่น่าเบื่อเล็กน้อย

“ถ้ามันเป็นรีเพลย์ เราคงจะยินดี ไม่มีใครอยากได้ประตูในนาทีสุดท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้คน 4,000 คน (แฟนบอลเชสเตอร์ฟิลด์) อยู่เบื้องหลังประตู

“เมื่อฝุ่นจางลง มันจะเป็นกรณีที่เราไปถูก เราเล่นได้ดีมาตลอด และทำให้ทีมแชมเปี้ยนชิพดูธรรมดาไปสักระยะ”

“มีข้อดีมากมาย ลองดูเกมเอฟเอ คัพ ของเรา – โอเรียนท์, ปอมเปย์ และวันนี้ – และผมคิดว่าเราได้ทำให้ลีกแห่งชาติภาคภูมิใจจริงๆ”

เชสเตอร์ฟิลด์ (Chesterfield) เป็นเมืองและสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่ในอโรซิ้งเมืองเชสเตอร์ฟิลด์ในเคอร์เบีย, อังกฤษ. นี่คือภาพรวมของประวัติและท่าทางที่สำคัญของเชสเตอร์ฟิลด์:

  1. ก่อตั้งและประวัติ:
    • เชสเตอร์ฟิลด์ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1,199 และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประวัติยาวนาน. ชื่อ “เชสเตอร์ฟิลด์” อาจมีผันผวนจากคำว่า “Castrum” ซึ่งแปลว่า “ป้อมปราการ” ในภาษาละติน.
  2. เชสเตอร์ฟิลด์ในฐานะที่เป็นสโมสรฟุตบอล:
    • สโมสรฟุตบอล Chesterfield F.C. เป็นสโมสรที่ก่อตั้งเมื่อปี 1919 และเข้าร่วมการแข่งขันในลีกฟุตบอลอังกฤษ.
  3. สนามเหย้า:
    • สนามเหย้าของ Chesterfield F.C. ชื่อ “Proact Stadium” และเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2010.
  4. ความสำเร็จ:
    • ในอดีต, Chesterfield F.C. ได้รับความสำเร็จในการแข่งขันในลีกต่าง ๆ ที่มีอยู่ในระดับล่างของฟุตบอลอังกฤษ.
  5. สีทีม:
    • สีทีมของ Chesterfield F.C. เป็นเสื้อสีน้ำเงินและขาว.
  6. การเปลี่ยนชื่อสนามเหย้า:
    • ในอดีต, สนามเหย้าเคยเรียกว่า “Saltergate” ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น “Proact Stadium.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *