April 27, 2024

พรีเมียร์ลีก บอร์นมัธ ยิงสามประตูในครึ่งหลังขณะที่พวกเขาฟื้นตัวจากตามหลัง 2-0 เพื่อคว้าชัยชนะเหนือควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ผู้ดิ้นรนชิงแชมป์ในเอฟเอ คัพ รอบที่สาม

จัสติน ไคลเวิร์ต สำรองในครึ่งเวลาหลังจบการต่อสู้ต่อหน้าผู้สนับสนุนที่เดินทางของเชอร์รี่ส์ โดยเปลี่ยนจากระยะเผาขนหลังจากที่ฟิลิป บิลลิงได้ครองบอลคืนมาในครึ่งหลังของคิวพีอาร์

สองประตูในนาทีครึ่งแรกจากซินแคลร์ อาร์มสตรอง และลินดอน ไดค์ส ทำให้ทีมของมาร์ติ ซิฟูเอนเตส อยู่ในที่นั่งคนขับที่ลอฟตัส โร้ด หลังจากที่เดอะเชอร์รี่ส์ปฏิเสธโอกาสดีๆ หลายครั้งในการเอาจมูกไปด้านหน้า

แต่ทีมของ Andoni Iraola โผล่ขึ้นมาในครึ่งหลังโดยมีแต้มพิสูจน์และลดการขาดดุลลงครึ่งหนึ่งจากความพยายามเบี่ยงเบนของ Marcus Tavernier ก่อนที่ส่วนหัวที่สูงตระหง่านของ Kieffer Moore จะฟื้นความเท่าเทียมกันใน 10 นาทีต่อมา

และไคลเวิร์ตเปลี่ยนใจกลางคันตลอดช่วงที่สองเพื่อจุดประกายความยินดีในหมู่ผู้มาเยือนที่แข็งแกร่ง 3,000 คน

“แม้แต่ในช่วงพักครึ่งแรก เราทุกคนต่างก็เชื่อว่าเราจะยิงได้ 2-3 ประตู” อิราโอลาบอกกับ BBC Sport “โชคดีสำหรับเราที่มันจบลงด้วยดี แต่เราประสบปัญหา โดยเฉพาะในครึ่งแรก

“เราไม่ได้เล่นด้วยความเข้มข้นที่ต้องการ และไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเล่นให้ดีขึ้นมากในครึ่งหลัง ด้วยความเร่งรีบที่มากขึ้น และการโจมตีที่ตรงมากขึ้น”

“โชคดีที่ผมคิดว่าเราทำสิ่งนั้นได้ดีจริงๆ เรามีโอกาส เราได้ประตูและสมควรได้รับชัยชนะ”

Dykes เกือบจะจบครอสต่ำเพื่อทำ 3-3 แต่ Max Aarons สามารถเอาชนะกองหน้า QPR ให้ได้บอลและฝั่งเจ้าบ้านไม่สามารถทำมุมให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากลูกเตะมุม

ผู้มาเยือนจะค้นพบคู่ต่อสู้ในรอบที่สี่ของตนเมื่อการจับสลากเกิดขึ้นในวันที่ 8 มกราคม

ปฏิกิริยาต่อควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส พบ บอร์นมัธ และเกมเอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่เหลือ
เชอร์รี่แก้ตัวครึ่งแรกที่สิ้นเปลือง
ผลงานไม่แพ้ใคร 7 นัดรวดของบอร์นมัธจบลงที่ท็อตแน่มเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลง 7 นัดที่ลอฟตัส โร้ด พวกเขาก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและเข้าใกล้ลูกโหม่งของมัวร์ภายในสองนาที

เชอร์รี่เป็นภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องทางด้านซ้ายในครึ่งแรก แต่บิลลิง, หลุยส์ ซินิสเตอร์รา และอเล็กซ์ สก็อตต์ ต่างล้มเหลวในการเข้าเป้าจากตำแหน่งที่มีแนวโน้ม – และ QPR ใช้ประโยชน์จากความสุรุ่ยสุร่ายของผู้มาเยือนอย่างเต็มที่

อาร์มสตรอง ซึ่งทำประตูสุดท้ายในเกมที่เอาชนะคาร์ดิฟฟ์ 2-1 เมื่อเดือนสิงหาคม ได้แทงฝ่ามือของทราเวอร์สจากมุมที่แคบ ก่อนที่จะยิงประตูได้อย่างดี ซึ่งมาหลังจากการวิ่งโซโล่เดี่ยวของสาธารณรัฐวัย 20 ปี ของไอร์แลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล

ในขณะที่มีองค์ประกอบของโชคลาภในการโจมตีของ Dykes ซึ่งโจมตี Aarons ระหว่างทางผ่าน Travers มันก็ไม่น้อยไปกว่าทีมของ Cifuentes ที่สมควรได้รับสำหรับความพยายามในครึ่งแรก – แต่พวกเขาไม่สามารถรักษาโมเมนตัมในครึ่งหลังได้เนื่องจาก บอร์นมัธกลับมาคำรามอีกครั้ง

อิราโอลาส่งไคลเวิร์ตและไรอัน คริสตี้เข้ามาในช่วงพักเบรก และการเปลี่ยนแปลงก็ส่งผลเมื่อทีมของเขากลับมาสู้ระดับ 13 นาทีในครึ่งหลัง

ดูเหมือนเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เชอร์รี่ส์จะพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จ และไคลเวิร์ตเปลี่ยนใจหลังจากเก้านาทีหลังจากอีควอไลเซอร์ของมัวร์เพื่อทำลายความตั้งใจของทีมเจ้าบ้าน

บอร์นมัธเกือบทำผลงานได้ 4-2 ในช่วงท้ายเกมเมื่อฟรีคิกของทาแวร์เนียร์ยิงไปชนคาน แต่ผู้มาเยือนก็รั้งไว้อย่างสบาย ๆ เพื่อปิดตำแหน่งในรอบต่อไป

สโมสรบอร์นมัธ (Burnmouth) นั้นเป็นสหภาพแห่งชาติซอกเกอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสหราชอาณาจักร และมีฐานะเป็นสมาคมที่จดทะเบียน มีชื่อเต็มว่า “Burnmouth Football Club” หรือ “Burnmouth FC” อยู่ในประเภทของฟุตบอลชุดทีมที่มีผู้เล่นจำนวน 11 คน.

โรแบร์โต้ เด แซร์บี ผู้จัดการทีมไบรท์ตันไม่รู้ว่าเจา เปโดรคือใคร เมื่อสโมสรทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ซื้อตัวนักเตะชาวบราซิลรายนี้ในช่วงซัมเมอร์

เจ็ดเดือนต่อมา อดีตกองหน้าวัตฟอร์ดทำไป 15 ประตูในฤดูกาลนี้ โดยทำ 2 ประตูในครึ่งหลังในเกมเอฟเอ คัพ ที่ชนะสโต๊ค 4-2

ในบรรดาผู้เล่นพรีเมียร์ลีก มีเพียงเออร์ลิง ฮาแลนด์ (19) และโม ซาลาห์ (18) เท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่าในฤดูกาลนี้ เขาอยู่ในระดับเดียวกับสโมสรของเกล็นน์ เมอร์เรย์ตั้งแต่ปี 2018-19 โดยมีเพียงไมเคิล โรบินสันที่นำหน้าเขาในฤดูกาลที่ไบรท์ตันในฐานะสโมสรชั้นนำ โดยทำได้ 22 ประตูในปี 1980-81

“เครดิตของ เจา เปโดร ตกเป็นของสโมสร” เด แซร์บี กล่าว “ฝ่ายจัดหางานบอกชื่อจ่าวมาด้วย ผมไม่รู้จักเขาก่อนจะมากับพวกเรา”

“เขากำลังพัฒนาขึ้น แต่ผมอยากให้เขาเริ่มเกมตั้งแต่ต้น ไม่ใช่ในครึ่งหลัง”

สโต๊คไม่เคยเอาชนะทีมในพรีเมียร์ลีกในเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2011 แต่กำลังทำแบบนั้นได้เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงหลังจากที่แยน ปอล ฟาน เฮคเก้เปลี่ยนลูกครอสต่ำของแบ จุนโฮให้เป็นตาข่ายของเขาเอง

แต่อีกหนึ่งความพยายามอันน่าทึ่งจาก Pervis Estupinan และลูกโหม่งระยะใกล้จากกัปตันทีม Lewis Dunk ในระยะเวลาเจ็ดนาทีทั้งสองด้านของช่วงเวลา ทำให้การแข่งขันต้องปวดหัว

ลูอิส เบเกอร์ตีเสมอจากจุดโทษหลังจากแฮนด์บอลดังค์ แต่เมื่อถึงจุดนั้น ไบรท์ตันก็ครองบอลได้สำเร็จ และเจา เปโดรก็ทำส่วนที่เหลือ โดยพยักหน้าให้ลูกครอสที่แม่นยำของปาสคาล กรอสส์ ก่อนที่จะเลื่อนส่งบอลผ่านดาเนียล ไอเวิร์สเซน ประเดิมสนามของสโต๊ค หลังจากที่ฟาน เฮคเก้ทำได้ ส่งบอลสี่เหลี่ยมต่ำก่อนเวลา 10 นาที

ผู้เข้ารอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไบรท์ตันยังคงมีชีวิตอยู่ในสามรายการ โดยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้าลีกแล้ว

นี่เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของสโต๊คนับตั้งแต่สตีฟ ชูมัคเกอร์เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม แม้ว่าการอยู่ในดิวิชั่นสองจะเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขาก็ตาม

ไบรท์ตันสตาร์สบตา
เด แซร์บีรู้ดีว่ามันคือความจริงของชีวิตที่ไบรท์ตันที่นักเตะของพวกเขาได้รับการเกี้ยวพาราสีจากสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในแต่ละฤดูร้อน

เอสตูปินัน และเจา เปโดร ตกเป็นเป้าหมายในปี 2024 อย่างแน่นอน

อดีตแข้งรายนี้เสียค่าใช้จ่าย 15 ล้านปอนด์ เมื่อเขาย้ายจากบียาร์เรอัลเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว มันยุติธรรมที่จะถือว่าค่าธรรมเนียมจะสูงกว่านี้มากหากใครก็ตามสามารถโน้มน้าวไบรท์ตันให้ขายนักเตะที่ยังมีสัญญาเหลืออีกสามปีครึ่ง

ในเกมกับท็อตแน่มเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม นักเตะวัย 25 ปีทำประตูในพรีเมียร์ลีกในช่วงคริสต์มาสด้วยความพยายามอันน่าทึ่งของเขาในการเจอท็อตแน่ม

ลูกยิงครั้งล่าสุดของเขาไม่ได้อยู่ในประเภทนั้น แต่ก็ยังน่าตื่นเต้นอยู่

เอสตูปินันควบคุมการพยักหน้าจากบิลลี่ กิลมัวร์ อ่านการเด้งก่อนจะยิงเข้ามุมอย่างดุเดือดจากระยะ 25 หลา มันเป็นเป้าหมายที่จะช่วยให้เกมต่างๆ ดีขึ้น และตอกย้ำสิ่งที่ไบรท์ตันพลาดไปในช่วง 3 เดือนที่เขาหายไปจากปัญหาหัวเข่าและเอ็นร้อยหวาย

สำหรับ เจา เปโดร ไบรท์ตันจ่ายเงินสถิติสโมสร 30 ล้านปอนด์ให้กับวัตฟอร์ดเพื่อเขาในเดือนพฤษภาคม

เด แซร์บีปฏิเสธที่จะกดดันเขาเร็วเกินไป และจำกัดให้นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ได้ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกเพียงไม่กี่นัดในช่วงเดือนแรกของฤดูกาล

แต่เมื่ออาการบาดเจ็บเริ่มกัดกินทีมของอิตาลี กองหน้าตัวเงินก้อนใหญ่ของเขาจึงต้องรับผิดชอบ

ในขณะที่การตัดสินใจของเด แซร์บีที่จะเปลี่ยนเจา เปโดรด้วยอดัม ลัลลานาก่อนเวลาที่กำหนดเจ็ดนาทีทำให้เขาไม่สามารถทำแฮตทริกได้ แต่ประตูที่สองในสามของเขาบ่งบอกถึงฟอร์มของชายคนหนึ่งในขณะที่ไบรท์ตันเริ่มพักเบรกเดือนมกราคมซึ่งขยายไปสู่ 16 วันก่อนที่พวกเขาจะทำได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน บันเทิงวูล์ฟส์ วันที่ 22 มกราคม

“ผมรัก เจา เปโดร และผมรู้ถึงศักยภาพของเขา” กุนซือชาวอิตาเลี่ยนกล่าว “ผมรู้ว่าเขาจะปรับปรุงและกลายเป็นคนสำคัญสำหรับเราได้อย่างไร สำหรับเรา การแสดงระดับนี้เพียงพอแล้ว แต่ผมคิดว่าเขาสามารถไปถึงระดับที่สูงกว่าได้ และเพื่อไปถึงระดับนั้น เขาก็สามารถเล่นได้ดีขึ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *